วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สนง.ยุวกาชาด จัด Big Cleaning Day โครงการ 5 ส.

  
            










นางสุนันทา ศรอนุสิน ผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาด ทำพิธีเปิดกิจกรรม " 5 ส"   Big Cleaning Day เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ณ สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่สำนักงานยุวกาชาด พร้อมใจกันลงแรงสะสางด้วยความสามัคคีโดยพร้อมเพรียงกัน
              กิจกรรม 5 ส. เป็นปัจจัยพื้นฐานการบริหารคุณภาพ ที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในที่ทำงานให้เกิดบรรยากาศที่น่าทำงาน เกิดความสะอาดเรียบร้อยในสำนักงาน ถูกสุขลักษณะ ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในองค์กร สามารถใช้ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มความสามารถ สร้างทัศนคติที่ดีของเจ้าหน้าที่ต่อหน่วยงาน
              กิจกรรม 5 ส. เป็นแนวคิดการจัดระเบียบเรียบร้อยในที่ทำงานก่อให้เกิดสภาพการทำงานที่ดีปลอดภัย มีระเบียบเรียบร้อย โดยให้ทุก ๆ คน เริ่มจาก ส.แรก คือ สะสาง การแยกของที่ต้องการ ออกจากของที่ไม่ต้องการและขจัดของที่ไม่ต้องการทิ้งไป ทั้งนี้ ผลที่ตามมาต่อจากนั้นคือ  สะดวก  คือ การจัดวางสิ่งของต่างๆ ในที่ทำงาน ให้เป็นระเบียบเพื่อความสะดวก และ ปลอดภัย  สะอาด คือ การทำความสะอาด เครื่องมือ อุปกรณ์ และสถานที่ทำงาน สุขลักษณะ  คือ สภาพหมดจด สะอาดตา ถูกสุขลักษณะ และรักษาให้ดีตลอดไป และ สุดท้ายคือการสร้างนิสัยในการปฏิบัติงานตามวินัย ข้อบังคับอย่างเคร่งครัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น