วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

ชนะเลิศคลิปวิดีโออาสายุวกาชาด

ชนะเลิศคลิปวิดีโออาสายุวกาชาด
            ชมรมอาสายุวกาชาดโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู คว้ารางวัลที่ 1 จากการประกวดสร้างสรรค์คลิปวีดีโอ ในหัวข้อ อาสายุวกาชาดมีคุณธรรม จิตอาสา พึ่งพาได้ขณะที่ชมรมอาสายุวกาชาดโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง คว้ารางวัลที่ 2 และ โรงเรียนเบญจม-เทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรี คว้ารางวัลที่ 3 ตามลำดับ พร้อมรับเงินรางวัลและเกียรติบัตรจากสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย
             นายสมจิตต์ ไหมดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาด ประธานตัดสินการประกวดสร้างสรรค์คลิปวีดีโอฯ เปิดเผยว่า การประกวดครั้งนี้มีผลงานเข้าร่วมจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยการตัดสินมีขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย  ทั้งนี้ผลงานแต่ละชุดที่ส่งเข้ามาประกวด มีเนื้อหา เทคนิคการถ่ายทำ  และรูปแบบการนำเสนอ ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของชมรมอาสายุวกาชาดแต่ละแห่ง ในการถ่ายทอดเรื่องราวและความคิดสร้างสรรค์ สำหรับแนวคิดของทีมที่ชนะการประกวด ได้ให้ความหมายในการจัดทำคลิปวิดีโอนี้ไว้ว่า หากในวันหนึ่งที่ทุกคนมีความทุกข์ ไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ไม่รู้จะมองหาใครมาเป็นที่พึ่งพิง บนหนทางที่แสนกว้างใหญ่ อาจจะมีอะไรซ่อนอยู่ หากไม่รู้ขอให้บอก เราจะ คอยป้องกันและบรรเทาทุกข์ เสริมสร้างความสุขแก่คนทั่วไป ไม่ลำเอียงเข้าข้างใคร เป็นกลางไม่เข้าฝ่ายไหน ไม่เลือกคบเฉพาะชาติใด เป็นอิสระไม่ขึ้นกับใคร และไม่ก้าวก่ายกฎหมายบ้านเมือง เราให้บริการอาสาสมัคร ทำด้วยใจรัก ไม่ทวงบุญคุณ รักเอกภาพ เป็นหนึ่งเดียว มีความผูกพันกลมเกลียว ยึดหลักสากล อาสายุวกาชาด ร่วมทำความดี สร้างศรัทธาในใจที่มี เพื่อศักดิ์ศรียุวกาชาดไทย
           "เราหวังว่า สำนักงานยุวกาชาด คงจะจัดให้มีการประกวดทำนองนี้ในหัวข้ออื่นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่พลาดรางวัลครั้งนี้ ได้พัฒนาฝีมือและส่งผลงานมาร่วมประกวดอีกครั้ง รวมทั้งอยากเห็นทีมใหม่ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการประกวดมากยิ่งขึ้น เราอยากเปิดโอกาสให้เยาวชนจิตอาสาได้แสดงความสามารถและถ่ายทอดการทำความดีและมีคุณธรรมให้เป็นที่ประจักษ์ในสังคมต่อไป" นายสมจิตต์กล่าว

             สำหรับผู้สนใจสามารถรับชมผลงานคลิปวิดีโอที่ชนะการประกวดในครั้งนี้ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=TEb0dPRyXFY&feature=youtu.be  และ http://thairedcrossyouth.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น